โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายส่วนบุคคนก่อนเริ่มใช้งาน [นโยบายส่วนบุคคล]
ยอมรับ
ฝากผลงานบ้างครับ
idiotic2009
#1
14-06-2010 - 13:34:09

#1 idiotic2009  [ 14-06-2010 - 13:34:09 ]




มาขอฝากผลงานบ้างครับ เห็นมีคนนำวิธีแปลงของ sim 2 ไป sim 3 ผมก็เลยลองมาทำโมเดลเองดู
โดยใช้ TSR Workshop Export model เป็น .wso แล้วก็นำไปใส่ใน MilkShape 3D 1.8.5 จากนั้นก็ export เป็น .obj เพื่อนำไปเข้าโปรแกรมทำสามมิติทั้งหลาย เนื่องจากทำโมเดลง่ายกว่าใน MilkShape จากนั้นก็ Export เป็น .obj มาเข้า MilkShape อีกครั้งทำการเซ็ตกรุ๊ปกับ join ต่างๆ ทำ texture ด้วย photoshop พอเสร็จแล้วก็ Export เป็น .wso เพื่อนำกลับมาใส่ใน TSR Workshop อีกครั้ง จากนั้นก็โหลด โมเดลกับ texture ใหม่ทั้งโมเดล low และ high เสร็จแล้้วก็ Export เป็น .package ครับ

ชอบไม่ชอบติชมกันได้นะครับ ผมเพิ่งเป็นมือใหม่ครับ




http://www.thaithesims3.com/item.php?item=4334
http://www.thaithesims3.com/item.php?item=4355

มาเพิ่มผลงานครับกับหมวกกันน็อคของทหารจากเกม Splinter Cell ครับ


http://www.thaithesims3.com/item.php?item=4366

อ้อ...แล้วมาบอกนิดหนึ่งครับ กับแว่น 3 ตาของลุงแซม และหน้ากากกันแก๊ส จากที่ลองใช้งานดูพบว่ายังเซ็ต join ไม่ดีครับ เวลาตัว sim เดินจะมีหลุดๆบ้างครับ เพราะผมยังไม่เข้าใจวิธีใน milkshape เท่าไหร่ แต่ตอนนี้ผมเข้าใจแล้วครับ หมวกกันน็อคอันใหม่อันนี้จะดีกว่าเดิมแล้วครับ ยังไงก็ขออภัยสำหรับ 2 อันแรกด้วยครับ แล้วส่วนหมวกกันน็อคแนะนำว่าควรใส่กับ sim ผมสั้นๆนะครับ เพราะทำไว้เล็กครับ ถ้าใหญ่เพื่อให้ใช้ได้กับพวกผมยาว มันจะดูไม่สวยครับ


แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2010-06-14 23:12:59

art1234
#2
14-06-2010 - 13:38:38

#2 art1234  [ 14-06-2010 - 13:38:38 ]





โห้...แ..งคอดเท๋เลย

ทำมาอีกนะ


oodsregic
#3
14-06-2010 - 13:39:15

#3 oodsregic  [ 14-06-2010 - 13:39:15 ]






เนี๊ยบมากจ้า

เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

คนไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ

------------------------------------------------------------------------------
ปล. ย่อภาพให้พอดีกับกระทู้และตกแต่งผลงานที่นำเสนอ จะดึงดูดคนดูได้จ้า


Katsuya
#4
14-06-2010 - 18:15:10

#4 Katsuya  [ 14-06-2010 - 18:15:10 ]




ดีคะตำแหน่งก็โอแล้ว ว่าจะลองทำดูบ้างแต่ไม่มีเวลาไช้ MilkShapeไม่ค่อยเป็นด้วย
ถ้าพอรท์จากมายาได้คงดี


แวะมา
#5
14-06-2010 - 18:27:07

#5 แวะมา  [ 14-06-2010 - 18:27:07 ]




พอร์ทจากมา maya ไม่แน่ใจนะครับ แต่เห็นที่ modthesims จะมี plugins ที่ใช้กับ maya 8 9 ประมาณนี้
plugin load geom สำหรับ blender ก็เห็นมีนะครับ แต่ดูว่ายังไม่สมบูรณ์ หากใครทำสมบูรณ์ ล่ะก็จะดีมาก เพราะblender นั้นเป็น open source ฟรี


vipawee
#6
14-06-2010 - 20:41:48

#6 vipawee  [ 14-06-2010 - 20:41:48 ]




เอาไว้หลบแก๊สน้ำตา 55555....
ดูแปลกๆๆ แต่ก็เท่ดีค่ะ


BOOMiN
#7
14-06-2010 - 20:43:43

#7 BOOMiN  [ 14-06-2010 - 20:43:43 ]




เท่นะ แต่สักเยอะหน่อย หลอน


idiotic2009
#8
14-06-2010 - 20:45:18

#8 idiotic2009  [ 14-06-2010 - 20:45:18 ]




ผม export จาก milkshape เป็น obj แล้วนำมาทำที่ 3ds max เลยครับในส่วนของโมเดล uv แล้ว ค่อย export ออกไปเป็น obj เพื่อเข้า milkshape อีกครั้งครับ แต่ group กับ join ยังไงก็ต้องทำใน milkshape ครับ ส่วนถ้าเป็น obj แล้วจะใช้ maya ในการทำโมเดลก็ได้ครับ ไม่มีปัญหาเหมือนกันครับแล้วแต่สะดวกเลยครับ


Chanya
#9
14-06-2010 - 20:47:40

#9 Chanya  [ 14-06-2010 - 20:47:40 ]








quote : oodsregic
เนี๊ยบมากจ้า

เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ

คนไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ

------------------------------------------------------------------------------
ปล. ย่อภาพให้พอดีกับกระทู้และตกแต่งผลงานที่นำเสนอ จะดึงดูดคนดูได้จ้า



พูดยังกับโฆษณา OTOP 555+

เอาใจช่วยคนทำ เก่งจริงๆ


key
#10
14-06-2010 - 20:49:19

#10 key  [ 14-06-2010 - 20:49:19 ]




เท่ห์อ่า ถึงนายแบบจะน่ากลัวกะเหอะนะ แต่ยอมรับว่าเมพจริงๆ


idiotic2009
#11
14-06-2010 - 23:14:05

#11 idiotic2009  [ 14-06-2010 - 23:14:05 ]




มีผลงานมาเพิ่มแล้วนะครับ


Katsuya
#12
14-06-2010 - 23:54:27

#12 Katsuya  [ 14-06-2010 - 23:54:27 ]




ลองไปโพสที่ MTSดูดีไหมคะ คนต่างชาติน่าจะชอบสไตล์แบบนี้ http://www.modthesims.info/browse.php?gs=2
จะได้มีเสียงตอบรับมากขึ้น
ส่วนobj นี่ไม่มีปัญาหาnormal flip หรอคะ หรือมัน draw สองด้านไม่มีปัญหา?
แล้วนี่คือทำเองเลยล้วนๆแล้วพอร์ท หรือmesh มาปรับอีกทีคะ
เราเคย import obj จาก maya เข้าmilk แล้วmesh เน่าอ่ะคะ


แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2010-06-15 00:23:25

mankuszaa
#13
15-06-2010 - 00:31:04

#13 mankuszaa  [ 15-06-2010 - 00:31:04 ]






เก่ง จิง ๆ แต่ ทำมะเปน สุโค่ย



SUPERMAN
idiotic2009
#14
15-06-2010 - 08:43:04

#14 idiotic2009  [ 15-06-2010 - 08:43:04 ]




เรื่องของ normal face ในเกม sim จะโชว์เพียงด้านเดียว เพราะฉนั้นต้องหั้น normal ออกมาให้ถูกด้านด้วยครับจะได้มองเห็น ส่วนโมเดลที่เห็นนี้ผมให้โปรแกรม 3d ripper dx ทำการ rip โมเดลมาจากเกม splinter cell ครับแล้วนำมาปรับแต่งลดโพลีกอนเอาครับ
ส่วนการ export ออกจาก milk shape เป็น .obj นั้นก็ไม่มีปัญหาในเรื่อง normal นะครับ


choco_ploy
#15
15-06-2010 - 09:23:01

#15 choco_ploy  [ 15-06-2010 - 09:23:01 ]






เนียนมากค่ะ
ดูโหดดี



hello...it's me XD
worapong
#16
15-06-2010 - 11:04:17

#16 worapong  [ 15-06-2010 - 11:04:17 ]




เท่ดี เอาไป 5กระโหลกเลย แต่ จะเอาไปกันอะไรในเกมหรอครับ ม็อบก็ไม่มี ถึงมีก็ไม่รุงแรง 4 ทุ่มกว่าๆ ก็เลิกแหละ (เดี่ยวเช้ามันก็มาใหม่)


ดันเจี้ยน
#17
ดันเจี้ยน
15-06-2010 - 12:45:49

#17 ดันเจี้ยน  [ 15-06-2010 - 12:45:49 ]




normal face ด้านเดียว ผมใช้วิธี copy duplicate มาอีกอันนึงแล้ว ใช้คำสั่ง face->Reverse Vertex Order ครับ แต่ polygon จะเยอะขึ้น


selfcontain
#18
15-06-2010 - 13:13:31

#18 selfcontain  [ 15-06-2010 - 13:13:31 ]




ยังกะพวกฝรั่ง ใส่แล้วเป็นฆาตกรต่อเนื่อง 555+ เจ๋งดีแฮะ


Katsuya
#19
16-06-2010 - 02:33:36

#19 Katsuya  [ 16-06-2010 - 02:33:36 ]




ขอบคุณ คุณ idiotic2009, แวะมา, ดันเจี้ยน, dsregic มากๆๆนะคะ>____< ทำได้แล้วคะเฮๆๆ





แก้ไขล่าสุดเมื่อ 2010-06-16 05:57:27

  • 1

ลงข้อความได้เฉพาะสมาชิก
ต้องสมัครเป็นสมาชิกและ login เข้าสู่ระบบก่อนถึงจะสามารถลงความเห็นได้
เข้าสู่ระบบสมัครสมาชิก



โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายส่วนบุคคนก่อนเริ่มใช้งาน [นโยบายส่วนบุคคล]
ยอมรับ