โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายส่วนบุคคนก่อนเริ่มใช้งาน [นโยบายส่วนบุคคล]
ยอมรับ
เรื่องน่ารู้ของเดอะซิมส์2
เบ็ค
#1
06-08-2011 - 16:09:26

#1 เบ็ค  [ 06-08-2011 - 16:09:26 ]




1. ผมสีส้มกับเหลืองเป็นยีนด้อย สีน้ำตาลกับดำเป็นยีนเด่น เช่น
ถ้าซิมส์ผมดำแต่งงานกับซิมส์ผมเหลืองลูกออกมาเป็นดำหมดสีเหลืองจะถูกซ่อนไว้
แต่เมื่อเอาลูกที่ผมดำแต่มียีนเหลืองซ่อนมาแต่งงานกันลูกจะมีผมดำแท้ๆ1ส่วน ผมดำมีเหลืองซ่อน2ส่วน
และผมเหลืองแท้ๆ1ส่วนครับ ตามกฎพันธุกรรมของเมนเดล

- สีผิวไม่มีการแบ่งเป็นเด่นหรือด้อย จะสุ่มสีผิวของพ่อกับแม่มาเท่าๆกัน

-เรื่องของหน้าตาลูกบางครั้งมีคำถามมาว่าพ่อก็หล่อ แม่ก็สวย แต่ลูกหน้าเห่ยนั้น เท่าที่สังเกต
ลูกนั้นจะได้หน้าผากแบบพ่อ ลักษณะของตาแบบแม่ จมูกแบบพ่อ ปากแบบแม่ คางแบบพ่อ

-บางครั้งก็เกิดปรากฎการณ์ที่ไม่ตรงตามกฎเหล่านี้เลยที่ลูกหน้าแปลกจากพ่อแม่ของตน
เหตุผลเดียวคือการกลายพันธุ์ที่มีโอกาสน้อยมากๆ

2. ทุกครั้งที่ได้ทักษะทำอาหารเพิ่มจะสามารถทำอาหารชนิดใหม่ ถ้าเราเพิ่งหัดทำครั้งแรกโอกาสทำอาหารไหม้20%
และอีก20%ของอาหารไหม้จะกลายเป็นไฟไหม้ โดยคิดจากซิมส์ที่มีอุปนิสัยเลอะเทอะ/เนี๊ยบ5แต้ม
ถ้าเลอะเทอะมากโอกาสไฟไหม้จะเพิ่มขึ้น ถ้าเนี๊ยบจะลดลง

3. ไม่มีซิมส์คนใดไม่เคยทำอาหารแล้วไฟไหม้จากข้อที่แล้ว
ไม่วันใดวันหนึ่งมันต้องเกิดไฟไหม้แน่นอนแม้ว่าทักษะทำอาหารเต็ม10ก็ตามฉะนั้นอย่าประมาท

4. ลูกที่เกิดจากมนุษย์ต่างดาวมีโอกาสที่ตาจะเหมือนพ่อของเขาอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่สีตาจะดำสนิท

5. ผีในซิมส์มี 9 สี คือ
แดง/ไฟคลอกตาย
ฟ้า/จมน้ำตาย
เหลือง/ไฟดูดตาย
ใส/หิวตาย
ขาว/แก่ตาย
เขียว/ป่วยตาย
ชมพู/ผีหลอกจนตาย
ม่วง/แมงวันตอมจนตาย
ส้ม/ดาวเทียมทับตาย

-ซิมส์ที่ถูกผีหลอกมักจะฉี่ราดหรือวิ่งหนี ถ้าโดนหนักๆอาจตายได้เช่นรุมกันหลอก
คนแก่จะโดนผีหลอกแล้วตายบ่อยที่สุด เด็กจะไม่มีวันโดนผีหลอกตาย

5.1วิธีทำผีโกรธ
1.เอาครอบครัวที่ไม่ใช่ครอบครัวของผีมาอยู่ในบ้าน
2. ทำอาหารในตู้เย็นว่างหรือไม่มีอาหาร
3. ถ้าผีนั้นเคยแต่งงานกับใครให้เอาคนนั้นไปแต่งงานใหม่ ผีที่โกรธจะหลอกเราถี่ขึ้น

5.2 วิธีทำผีเฮี้ยน
1.เตะป้ายหลุมศพผี
2.ทำโหลใส่กระดูกแตก
ผีที่เฮี้ยนบางทีจะหลอกซิมส์ทีเดียวตายเลย

- ความน่ากลัวของผีนอกจากหลอกซิมส์แล้วยังมี
1.ทำดอกไม้ตาย
2.หลอดไฟ ทีวี เครื่องเสียงติดเอง
3.เก้าอี้ลอยเองได้แม้ว่ามีคนนั่งอยู่ก็ตาม
4.ของเล่นบางชิ้นเล่นเอง
5.เตาไมโครเวฟลอยได้และเปิดปิดเอง
6.หุ่นซ้อมผ่าตัดจะลอยไปมา
7.อ่างน้ำจะมีน้ำไหลเอง
8.ตุ๊กตาหมีจะลอยและหัวหมุนรอบ
9.โคมไฟแตก

- จำนวนผีที่อาละวาดขึ้นกับว่าเครื่องคุณรองรับผีได้กี่ตัวเครื่องแรงๆมีผีมากหน่อย
- ผีที่ไฟไหม้ตายตอนออกมาจะมาพร้อมควันไฟ ผีจมน้ำตายจะมีหยดน้ำตามรอยที่เดินผ่าน
- ผีถูกไฟดูดตายจะมีไฟฟ้าแลบตามตัวและสามารถทำเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียได้
- ผีป่วยตายจะแสดงท่าและอาการป่วยก่อนตายให้ดู

6. อาการซิมส์ที่ปณิธานแดงจนเกือบสุดจะแสดงอาการแปลกๆตามปณิธานของตนซึ่งแสดงให้รู้ว่าใกล้บ้าแล้ว
*อาการจะไม่เกิดถ้าไม่อยู่ในโหมดชีวิตอิสระ*
ปณิธานครอบครัว จะกอดถุงแล้วคิดว่าเป็นลูก
ปณิธานรักโรแมนติก จะกอดจูบกับไม้ถูพื้นและพูดหวานซึ้ง
ปณิธานชื่อเสียง จะพูดคุยกับถ้วยกาแฟ
ปณิธานร่ำรวย จะแขวนรูปเงินแขวนคอและขอเงินกับคนอื่น
ปณิธานความรู้ จะพูดคุยกับลูกวอลเล่ย์บอลใส่หมวกปริญญา
ปณิธานความพึงพอใจ จะเอาโคมไฟครอบหัวแล้วเต้นสุดเหวี่ยง
ปณิธานเนยแข็งย่าง จะเอากระดาษวาดรูปเนยแข็งมากัด

7. เด็กเล็กไม่จำเป็นต้องฝึกเดิน พูด หรือขับถ่ายก็ได้ แต่เมื่อโตขึ้นเป็นเด็กแล้วจะทำการบ้านช้ากว่าเด็กที่ฝึกแล้วมากเลย

8. อย่าเอาเตาย่างไว้ในบ้านเด็ดขาด จะเกิดไฟไหม้แน่นอน100%

9. วันไหนขี้เกียจทำงานก็โทรศัพท์ไปที่ทำงานแล้วบอกแกล้งป่วยก็ได้ หัวหน้าจะเชื่อเราถ้าเราทำงานดี ก็จะได้หยุดฟรีโดยไม่หักวันหยุด ถ้าเกิดไม่เชื่อจะถือว่าเราขาดงานในวันนั้นทันทีถ้าเราหยุดอีกจะถูกไล่ออก

10. เราสามารถเอาขโมยมาเป็นเพื่อนกับเราได้โดยต้องให้ขโมยโดนจับก่อน ขณะที่ตำรวจตรวจดูบ้านเราให้แน่ใจให้รีบเปิดประตูรถตำรวจทันที

11. ซิมส์ที่เรียนในโรงเรียนเอกชนจะเพิ่มความสะดวกสบายในขณะเรียนซึ่งต่างโรงเรียนรัฐบาลค่านี้จะลดลง

12. กระต่ายสังคมมี 3 สีชมพู เหลือง ฟ้า จะมาเมื่อซิมส์วัยรุ่นขึ้นไปสังคมต่ำ เมื่อกระต่ายปรากฎตัวมาสังคมจะเพิ่มขึ้นช้าๆจนกึ่งกลางกระต่ายจะจากไป

13. ไวรัสที่สร้างขึ้นมามีไว้แกล้งตัวเองหรือใครก็ตามที่อยู่ใกล้ๆ
ไวรัสจะร้ายแรงหรือไม่ขึ้นกับเหตุผลของคนทำ ถ้าติดโรคมาแก้ได้โดยกินยาเท่านั้นไม่งั้นตายลูกเดียว

14. ซิมส์ที่ป่วยถ้าไม่นอนพักให้เพียงพอจะตายได้ ซิมส์อ้วนตายใน3วัน ซิมส์ปกติตายใน5วัน ซิมส์แข็งแรงตายใน10วัน

15. อาหารทุกอย่างจะเสียเมื่อผ่านไป6ชั่วโมง ยกเว้นเยลลี่24ชั่วโมงถึงเสีย

16. ทุกครั้งที่ผีเปิดตู้เย็นอาหารจะหายไป5หน่วย

17. ความแตกต่างด้านบุคลิกภาพทำให้ซิมส์มีชีวิตความเป็นอยู่ต่างกัน
1.ซิมส์เลอะเทอะต่ำกว่า4จะทำ
-ในชีวิตอิสระ ซิมส์ที่ขับถ่ายใกล้สุดๆแล้วสามารถฉี่ในพุ่มไม้ได้
-จานเปล่าจะเอามาเลียแทนล้างจาน
-ตด เรอ เป็นนิจ
-จับต้องของอะไรจะพังหรือสกปรกเร็วขึ้นมาก
-จุดเตาพิงมีโอกาสไฟไหม้บ้านง่าย
-เพิ่มทักษะความสะอาดช้ามากๆ
-เมื่อโดนบังคับให้ทำความสะอาด ความสนุกสนานจะลด
-สามารถเก็บขยะมากินเองได้ถ้าไม่มีอะไรให้กิน
-คุ้ยขยะที่ถังหน้าบ้านและได้กองขยะมาเพิ่ม
-อาบน้ำไปถ่ายไป
-สุขอนามัยลดเร็วมาก
-กินอะไรไม่เคยเก็บ
-ใช้ฟองน้ำถูตัวแทนอาบน้ำ

2.ซิมส์เนี๊ยบมากกว่า6จะทำ
-ออกอาการรังเกียจซิมส์ที่ทำอะไรไม่เรียบร้อยทันทีช่น เห็นซิมส์ฉี่ราด
-กลัวในการเห็นแมลงสาบ
-ทักษะความสะอาดเพิ่มเร็วมาก
-เมื่อทักษะความสะอาดเต็ม10 เวลาทำความสะอาดสิ่งของจะมีฟองระยิบระยับและความสนุกสนานเพิ่ม
-กินอะไรเก็บกวาดทุกครั้ง อ่านหนังสือพิมพ์เสร็จก็ทิ้งขยะทุกครั้ง
-จะใช้กระจกส่องหน้าดูแลตัวเองอัตโนมัติ
-กลัวการใช้ห้องน้ำสาธารณะ

3.ซิมส์ขี้อายต่ำกว่า4จะทำ
-สังคมลดช้าและเพิ่มช้ามาก
-จะปฏิเสธการกอดจูบในบางครั้ง
-เต้นรำคนเดียวมากกว่าแบบกลุ่ม
-เมื่อมีการต่อสู้กันจะหนีทันที
-จะเออออในการสนทนาบางครั้งแม้ว่าความสนใจจะไม่ตรงกันก็ตาม
-ทักษะการแสดงออกเพิ่มช้า

4.ซิมส์เข้าสังคมเก่งมากกว่า6จะทำ
-สังคมจะลดและเพิ่มเร็วมาก
-ดีใจเมื่อกอดหรือจูบ
-สามารถคุยกับรูปปั้นได้
-แก้ผ้าแช่น้ำร้อน
-และถ้าเกิดไฟไหม้แถวนั้นจะออกมาดูแม่แก้ผ้าอยู่ก็ตาม
-ชอบใช้กล้องดูดาวแอบดูชาวบ้าน
-หัวข้อความสนใจจะมากกว่าซิมส์ทั่วไป
-พูดโอ้อวดอัตโนมัติ
-กลัวในการปฏิเสธปฏิสัมพันธ์
-ทักษะการแสดงออกเพิ่มเร็ว
-ท่าเต้นหลากหลาย

5.ซิมส์ขี้เกียจต่ำกว่า4จะทำ
-ความสะดวกสบายลดเร็วขึ้น
-ปิดนาฬิกาปลุกแล้วนอนต่อ
-บิดขี้เกียจช้ากว่าคนอื่น
-ชอบทำกิจกรรมที่อยู่เฉยๆ
-ทักษะร่างกายเพิ่มช้า
-ชอบกินอาหารบ่อยแม้จะอิ่มก็ตาม

6.ซิมส์กระฉับกระเฉงมากกว่า6จะทำ
-มีคำสั่งวิ่งมาที่นี่
-ความหิวจะลดเร็วขึ้น
-ตื่นเองได้ตอนเช้าแม้ไม่มีใครปลุก
-ทักษะร่างกายเพิ่มเร็วขึ้น
-กลัวพลังงานหมด

7.ซิมส์เงียบขรึมต่ำกว่า4จะทำ
-ทักษะเหตุผลเร็วขึ้น
-ดูงานศิลปะ อ่านหนังสือ เล่นหมากรุก เร็วกว่าดูโทรทัศน์
-เล่าตลกมุขฝืด
-ถ้าโดนแกล้งจะออกอาการโมโหมากกว่าปกติ
-กลัวฉี่ราด

8.ซิมส์ขี้เล่นมากกว่า6จะทำ
-ทักษะสร้างสรรค์เร็วขึ้น
-ชอบกระโดดเล่นบนเตียง เก้าอี้ เล่นพายเรือในอ่างน้ำ เล่นน้ำนองบนพื้น
-มีคำสั่งเขย่งมาที่นี่
-ชอบแกล้งชาวบ้าน
-ความสนุกสนานลดเร็วมาก
-หาความสนุกจากวัตถุต่างๆได้แปลกๆเช่น ใส่สบู่ในน้ำพุ เล่นสัญญาณดับเพลิง

9.ซิมส์บูดบึ้งต่ำกว่า4จะทำ
-ชอบหาเรื่องทะเลาะกับคนอื่นและความสนุกสนานเพิ่ม
-เตะถังขยะหน้าบ้านคนอื่น
-ขโมยหนังสือพิมพ์
-ปฏิเสธการชมเชย
-จะหัวเราะเยาะเมื่อเห็นซิมส์คนอื่นตายยกเว้นผู้ตายเป็นคนในครอบครัวหรือคนรัก
-ชอบเตะสุสาน
-ชอบดูการทะเลาะวิวาทและโห่ไล่
-หัวเราะเมื่อเห็นซิมส์ฉี่ราด
-ปรารถนาชกชนะหรือเห็นวิญญานศัตรู
-ซิมส์ที่มาต่อว่าผู้ที่ใช้กล้องแอบดูจะเป็นซฺมส์ที่บูดบึ้ง

10.ซิมส์ที่สุภาพมากกว่า6จะทำ
-ชมเชยผู้อื่น
-กลัวการเป็นศัตรูกับคนอื่น
-เชียร์ถ้ามีการต่อสู้
-ความสัมพันธ์ทางบวกจะเพิ่มเร็ว
-ยีนเด่นของซิมส์นอกจากสีผมแล้วยังมีสีตา ตาสีน้ำตาล น้ำเงินเข้ม เป็นยีนเด่น สีฟ้าอ่อน สีเทา สีเขียว
เป็นยีนด้อย
และถ้าเป็นสีผิว สีผม สีตาที่ทำขึ้นมาเองมีโอกาสเป็นได้ทั้งยีนเด่นและด้อยเท่าๆกัน
และขอย้ำว่าทรงผมบางทรงที่สร้างขึ้นมาเฉพาะเพศเช่น
ผมทรงหัวตั้งที่ไปโหลดมาจากที่อื่นซึ่งเป็นเฉพาะเพศชาย และในเกมสุ่มให้เป็นยีนเด่น
แต่มีลูกเป็นลูกสาวหมดก็จะไม่มีทรงผมที่โหลดมาเด็ดขาด


18. ความจำของซิมส์มีสิทธิ์ลืมได้เมื่อเวลาผ่านไปนานแล้ว ยกเว้นความจำอันแสนประทับใจ/ปวดร้าวสุดๆ
จะไม่มีวันลืมเช่น จูบแรก มีลูก คนรักหรือญาติเสียชีวิต สังเกตได้ว่ามีรูปดาวเล็กติดอยู่

-ความจำจะมีเมื่อซิมส์เห็นเหตุการณ์ด้วยตัวเองหรือซิมส์อื่นเล่ามาให้ฟังเช่น การนินทา
นายAเล่ากับนายBว่านายCฉี่ราด Bจะมีความทรงจำว่าเห็นCฉี่ราดเหมือนกับเห็นเหตุการณ์นี้ด้วยตัวเอง

-ปฏิสัมพันธ์กับความทรงจำ
1.นินทา Aสุ่มเอาความทรงจำที่ไม่ดีของCมาเล่าให้Bฟัง
2.บอกความลับ เหมือนนินทาแต่เป็นของเด็ก
3.ปลอบ Aสุ่มเอาความจำที่ไม่ดีของBมาปลอบB
4.แสดงความยินดี Aสุ่มเอาความทรงจำที่ดีของBมาพูดกับB
5.คุยโอ่ Aสุ่มเอาความจำที่ดีของตัวเองเล่าให้Bฟัง และBจะเอาความจำนี้รับรู้เหมือนเห็นด้วยตาตนเอง

-กรณีข้างตนจะเกิดเรื่องยุ่งแบบนี้ได้ เช่นครอบครัวหนึ่ง แม่ไปทำงาน พ่ออยู่บ้านกับลูก
แล้วลูกไปเห็นพ่อนอกใจกับคนข้างบ้าน ลูกจะเก็บความทรงจำนี้ไว้ ถ้าลูกเอาเรื่องนี้ไปบอกแม่
แม่จะมีอาการหึงและเข้าไปตบพ่อทันทีเหมือนกับว่าแม่ไปเห็นพ่อนอกใจด้วยตัวเอง

-ถ้าความทรงจำที่รุนแรงมากๆ ซิมส์จะเก็บไปคิดตลอดเวลา และอาจหัวเราะหรือร้องไห้เองอัตโนมัติ
ถ้าซิมส์อื่นเห็นอาจคิดว่าบ้า ถ้าแรงมากอาจเก็บไปฝันและละเมอได้

19. ตู้เย็นขโมยไม่สามารถปล้นไปได้ รวมทั้งของที่ตั้งไว้หน้าบ้านด้วย ยกเว้นเพื่อนบ้านที่บูดบึ้งมากๆอาจขโมยแทนได้

20. อาหารไหม้จะให้ความอิ่มเท่ากับอาหารบูด

21. กล่องพิซซ่าที่ไม่ถูกเปิดจะไม่มีวันเสียซึ่งได้จากโทรสั่งพิซซ่าแต่ไม่มีใครรับ

22. ถ้าคุณรำคาญซิมส์ที่มีความปรารถนาซื้อของจนของเต็มบ้านไม่มีที่ไว้ละก็
ของที่ซิมส์ต้องการซื้อสามารถขายได้หลังจากผ่านไป25ชั่วโมงโดยไม่ถูกหักคะแนนปณิธาน

23. ห้ามเอาซิมส์รักโรแมนติกกับครอบครัวมาแต่งงานกันเด็ดขาด อนาคตไม่พ้นคำว่าบ้านแตก ลูกมีปัญหาเช่น
โรแมนติกปรารถนา
-มีคนรักและวู้ฮู้มากกว่า10คน
-วู้ฮู้ที่ต่างๆ
-หย่าร้าง
ความกลัว
-แต่งงาน
-หมั้น
-มีลูก
ครอบครัวปรารถนา
-มีลูกมากกว่า10คน
-แต่งงาน
ความกลัว
-ถูกจับได้ว่านอกใจ
-หย่าร้าง

จะอยู่กันยังไงละเนี่ย -_-"

24. บางทีเห็นซิมส์มีไอคอนความคิดเกี่ยวกับชนิดความปรารถนาของตน
นั่นหมายถึงซิมส์คิดว่าตัวเองเริ่มไม่มีความสุขแล้วให้รีบเติมเต็มความปรารถนาโดยเร็ว

สีฟ้า กังวลเล็กน้อย
สีแดง ขั้นวิตก ตะโกนดังๆพร้อมโบกไม้โบกมือใกล้เป็นบ้าแล้ว

25. ถ้าซิมส์บ้าแล้วจะไม่สามารถควบคุมได้และมีนักบำบัดมาหาและเยียวยาให้ฟื้นขึ้นมา แต่ยังไม่ถึงขั้นพ้นขีดอันตราย

26. ฝึกสมาธินานๆจะทำให้ซิมส์ลอยได้และขณะทำสมาธิอยู่สามารถหายตัวโผล่ที่ใดก็ได้ด้วยคำสั่งหายตัวมาที่นี่
นอกจากนี้ขณะนั่งสมาธิช่วยให้ความต้องการต่างๆหยุดนิ่งยกเว้นปณิธานฉะนั้นนั่งนานๆระวังตื่นมาเป็นบ้าเลย

27. เมื่อเป็นคนชราค่าปณิธานสำคัญมากเมื่อซิมส์นั้นอายุเกิน10วันแล้วเพราะหลังจาก10วันซิมส์นั้นจะตายเมื่อไรไม่มีใครรู้ ถ้าตายขณะปณิธานแดงลูกหลานหรือเพื่อนสนิทจะไม่ได้มรดกเลย ยิ่งปณิธานสูงก่อนตายคนสนิทจะได้มรดกมากขึ้นตาม

28. ภาพวาดราคาจะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปและถ้าคนวาดตายราคาจะสูงขึ้นสองเท่าแต่คนวาดต้องมีทักษะสร้างสรรค์ มากกว่า8

29. รูปปั้นไม่มีการเสื่อมราคาแต่ราคาจะขึ้นๆลงๆทุกวัน

30. แขกที่มาเยี่ยมบ้านจะสุ่มเอาซิมส์ที่อยู่ใกล้บ้านคุณที่สุดและเพื่อนของซิมส์คนนั้นมาเยี่ยม

31. จากการใช้สูตรboolProp สามารถดูความต้องการของแขกได้และพบว่าแขกทุกคนนั้น
1.พลังงานเต็ม ขับถ่ายสุ่มเกือบเต็มกับกึ่งกลาง ความสะดวกสบาย3/4 สังคม1/4 ความหิวสุ่มกึ่งกลางกับ3/4
สนุกสนานสุ่มกึ่งกลางกับ3/4 อนามัยครึ่งกับเกือบเต็ม
2.แขกจะไม่ทำให้เราเสียเงินยกเว้นแขกเลอะเทอะมักทำของในบ้านพังแล้วทำไม่รู้ไม่ชี้
3.แขกไม่ทำความสะอาดบ้านให้เรา
4.ถ้าความต้องการใดๆต่ำกว่า1/4แขกจะกลับบ้าน
5.แขกจะกลับในสามชั่วโมงถ้าไม่มีอะไรให้กิน
6.ถ้าดูแลแขกดีๆจะอยู่ได้ถึงตีสองและจะกลับเอง
7.แขกจะทำกิจกรรมทุกอย่างร่วมกับเราถ้าเราชวนเมื่อแรกพบ
8.แขกไม่เปิดตู้เย็นเราหาของกิน
9.แขกไม่เปิดทีวีดูเองและเปิดเครื่องเสียงฟังเอง
11.ไม่ชงกาแฟกินเองยกเว้นมีกาแฟเหลืออยู่แล้ว
10.เราสามารถเพิ่มความต้องการแขกได้ยกเว้นสุขอนามัยเพราะแขกไม่มีวันอาบน้ำที่บ้านเราเอง

32. ถ้าทำความสัมพันธ์โรแมนติกกับเพศใดก็ตามซิมส์จะสนใจเพศนั้นทันทีแม้ว่าจะเป็นเพศเดียวกัน

33. การขอมาอยู่ด้วยกันเหมือนแต่งงานแต่ใช้กับเพศเดียวกัน

34. การรับบุตรบุญธรรมทำได้เมื่อเงินในบ้านมากกว่า3,000มีคนน้อยกว่า8คนและไม่เคยมีใครถูกนักสังคมสงเคราะห์รับตัวไป

35. ตำรวจจะมาเลิกงานปาร์ตี้เมื่อจัดงานเกินสี่ทุ่ม มีแขกมากกว่า4คน และเปิดเครื่องเสียงในบ้าน

36. แม้ว่าไม่มีอะไรเสียแต่เรียกช่างมาซ่อมก็เสียเงินค่ามา10เหรียญ

37. พนักงานทวงหนี้จะมาเมื่อบิลในบ้านไม่ได้จ่ายเกิน4วันบิลจะระเบิดและนักทวงหนี้จะยึดของที่ราคาใกล้เคียงบิลที่หักค่าเสื่อมราคาแล้วถ้าไม่มีใกล้เคียงจะยึดของราคาแพงกว่าบิลได้และไม่มีเงินทอนด้วย ไม่มีประโยชน์ถ้าคิดขังพนักงานหรือขายของหนีโหมดซื้อขายจะถูกล็อคทันที ไม่ว่าเอาของซ่อนที่ใดก็ตามก็สามารถยึดได้หมดแม้จะเข้าไปหาของไม่ได้ก็ตาม

38. ปลาในตู้ต้องการอาหาร2วัน/ครั้ง ไม่งั้ยตาย ถ้าให้อาหารมากเกินตู้จะสกปรกเร็วขึ้น

39. นาฬิกาคุณปู่ต้องไขลานทุกๆ3วัน

40. ในซิมส์ภาคแรกๆถ้าไม่มีรายการทีวีที่ชอบก็จะเลิกดูทันที แต่ไนท์ไลฟ์ถ้าไม่ชอบจะเปลี่ยนช่องเอง
1.เด็กชอบรายการเด็กและสเตชั่นแดนซ์
2.วัยรุ่นชอบเครือข่ายออกอากาศซิมส์กับสเตชั่นแดนซ์
3.ผู้ใหญ่ชอบเครือข่ายออกอากาศซิมส์กับแม็กซิสชวนชิม
4.คนชราชอบเหมือนผู้ใหญ่

41. สถานีวิทยุซิมส์มีแนวเทคโน ซัลซ่า ป๊อป เมทัล ฮิพฮอป อาร์&บี

42. สวนผักปลอดสารพิษเมื่อปลูกแล้วขายได้ในโหมดซื้อหรือนำไปประดับบ้านก็ได้

43. กระสอบทรายปกติซิมส์จะชกแต่ถ้าทักษะร่างกาย5ขึ้นไป จะเตะ

44. ซิมส์ที่ใช้กล้องดูดาวตั้งแต่เวลา1ทุ่มถึงตีสองมีโอกาส5%ถูกเอเลี่ยนลักพาตัว

45. โอกาสที่อ้อนวอนขอชีวิตจากยมฑูตสำเร็จหรือไม่ขึ้นกับค่าความสัมพันธ์ประจำวันกับผู้ตายคิดเป็นเปอร์เซ็นต ความสัมพันธ์50คือโอกาสสำเร็จ50% ยกเว้นความสัมพันธ์ที่มากกว่า90จะถูกปัดลงเป็น90ตลอดเช่น92จะถูกปัดเป็น90% ยมฑูตจะสุ่มเลขขึ้นมา25ถึง100ถ้าเลขที่ได้น้อยกว่าความสัมพันธ์ประจำวันของผู้ตายก็ฟื้นถ้ามากกว่าก็ตาย ฉะนั้นแม้จะเต็ม100ก็ยังมีโอกาสพลาด10%

46. นิยามคำว่าเพื่อนในซิมส์คือคนที่อยู่ในสถานะเพื่อนแต่ไม่อยู่ในครอบครัวเดียวกันแม้ว่าคนนั้นจะเคยเป็นคน ในครอบครัวเดียวกันก็ตามแต่แยกไปอยู่ต่างหากจะเป็นแค่เพื่อนในฐานะญาติทางสายเลือด

47. ควรมีคนหนึ่งให้อยู่บ้านอีกคนหนึ่งทำงาน ผู้อยู่บ้านควรหาเพื่อนแทนผู้ที่ไปทำงาน เราสามารถใช้ประโยชน์การแชร์เพื่อนนี้ได้เช่นAกับBอยู่บ้านเดียวกัน Aมีเพื่อน2คน Bมีเพื่อน3คน รวมแล้วมีเพื่อน5คน

48. การลาคลอดจะทำเองอัตโนมัติหลังตั้งท้องวันที่สอง ไม่ต้องทำงานแต่ยังได้เงิน

49. ถ้าคุณก้าวไปสู่จุดสูงสุดของอาชีพ จงอย่าเล่นการ์ดเปิดโอกาสในการทำงานเด็ดขาด มีแต่เสียกับเสียแถมรุนแรงมากด้วยเช่น ถูกไล่ออกทันที ทักษะลดฮวบ เสียเงินเกิน50,000 ลดขั้นมากกว่า3ขั้น หรือถูกย้ายไปทำงานอย่างอื่นที่ต่ำกว่า

50. สายอาชีพกีฬาเป็นอาชีพที่มีรายได้สูงสุดคือ3,033/วัน ทำงาน3วัน

51. ถ้าขาดเรียนเกรดจะหล่น1ตัวอักษรเช่น จากA+ เหลือ B+
** คำเตือน อย่าคิดโกงโดยใช้สูตรboolProp ลบการบ้านทิ้ง
เพราะในเกมจะถือว่าเราไม่ได้ทำการบ้านและการบ้านที่ลบไปนั้นจะต้องทำให้เสร็จแม้ว่าไม่มีให้ทำก็ตามเกรดจะ ลดลง1ระดับเมื่อไม่ทำการบ้าน

- วัยรุ่นที่เกรดต่ำกว่าC-ทำงานไม่ได้
- เกรดD-จะมีโทรศัพท์แจ้งเตือนผลการเรียนที่บ้าน ถ้าพ่อแม่เด็กรับโทรศัพท์ละก็ เมื่อเด็กกลับจากโรงเรียนจะโดนต่อว่าทันที
- เด็กที่ได้Fจะโดนสังคมสงเคราะห์รับตัวไปตลอดกาล

52. ผู้ใหญ่ที่กลายเป็นคนแก่แต่ยังทำงานของผู้ใหญ่อยู่จะยังคงทำงานนั้นต่อไปจนกว่าเราจะบอกเจ้านายให้เกษียณ ตัวเองทางโทรศัพท์ไม่งั้นอาจได้ทำงานจนแก่ตาย

-เงินเกษียณนั้นได้รับเมื่อถึงเวลาทำงานในตอนก่อนเกษียณ เงินที่ได้นั้นคิดจากรายได้ต่อวันคูณเจ็ด หารสอง แล้วหารเจ็ด

53. ระดับทักษะทำอาหารที่ทำให้อาจารย์ใหญ่พอใจคือมากกว่า5ขึ้นไป ต่ำกว่านี้หักคะแนนอาหาร

-ระดับทักษะที่ทำการฝึกฝนจะใช้เวลามากขึ้นตามระดับ
จาก9ไป10ใช้เวลา12ชั่วโมงโดยซิมส์คนนั้นนิสัยทุกอย่าง5 จะเร็วหรือช้าขึ้นกับนิสัย
1.กลไกกับทำอาหาร นิสัยอะไรเรียนได้เท่ากันหมด
2.การแสดงออก เข้าสังคมเก่งเรียนเร็ว ขี้อายจะช้า
3.ร่างกาย กระฉับกระเฉงจะเร็ว ขี้เกียจช้า
4.เหตุผล เงียบขรึมจะเร็ว
5.สร้างสรรค์ ขี้เล่นจะเร็ว
6.ความสะอาด เนี๊ยบจะเร็ว เลอะเทอะจะช้า

54. ทักษะทำอาหารลดโอกาสไฟไหม้เมื่อทำอาหาร ได้เมนูอาหารหลากหลายขึ้น ทำอาหารเร็วขึ้น
กินแล้วอิ่มไม่ต้องกินบ่อย

55. ทักษะกลไกจะลดโอกาสโดนไฟดูดจากการซ่อมของ หรือยิ่งซ่อมยิ่งพัง และลดเวลาการซ่อม
ซิมส์ที่ทักษะด้านนี้ต่ำมักจะหยุดซ่อมกลางคันเมื่อซ่อมอะไรเพราะเสียวโดนไฟดูดครับดูจากจะมีประกายไฟแลบออ กมาให้สะดุ้งซิมส์ถึงหยุดซ่อม ยังมีส่วนช่วยเล่นพินบอลสนุกมากขึ้น ปาลูกดอกแม่นขึ้น

56. แม้ทักษะกลไกเต็มก็ยังมีสิทธิ์โดนไฟดูดได้เหมือนแม้ทักษะทำอาหารเต็มก็ยังทำไฟไหม้ได้
แม้แต่ช่างซ่อมยังโดนไฟดูดได้เลย

ทักษะ
- การแสดงออก ลดโอกาสเล่าตลกมุขฝืด แสดงอะไรที่ไม่ขำ

-ร่างกาย เพิ่มโอกาสเล่นผลัดกันชกแล้วชกอีกฝ่ายแรงเกินไปทำให้ความสัมพันธ์ติดลบ
ทำให้ชกชนะคนอื่นที่ทักษะร่างกายน้อยกว่า กระโดน้ำจากสปริงบอร์ดไกลเพียงใด
ถ้าซิมส์ขี้เกียจอาจทุบนาฬิกาปลุกพังได้ถ้าทักษะนี้สูง
ถ้าไปถึงระดับสามสามารถเล่นโยคะได้ยิ่งสูงยิ่งเล่นท่ายากขึ้นได้ดี

-เหตุผล ถ้าต่ำอาจโดนไวรัสของตัวเองเล่นงานขณะผลิตได้ เล่นหมากรุกชนะหรือไม่
ยาหรือไวรัสจะแรงหรือไม่ขึ้นกับทักษะนี้ เหตุผลเกิน3จะนั่งสมาธิได้

-สร้างสรรค์ วาดรูป แต่งนิยาย เล่นเปียโนหรือเครื่องดนตรีได้ดีเพียงใด
สร้างสรรค์ระดับ5สามารถวาดภาพนิ่งหรือภาพเหมือนได้
ถ้าสร้างสรรค์น้องซิมส์จะเล่นเปียโนแบบกดคีย์ไปมาและซิมส์ที่ได้ยินจะโห่และอุดหู
ถ้าสูงจะเล่นเพลงยากและเร็วขึ้นคนที่ฟังจะปรบมือ

-ความสะอาด จะลดเวลาทำความสะอาดสิ่งต่างๆ และช่วยให้ของนั้นใช้เวลานานกว่าจะสกปรกอีกครั้ง
ถ้าทักษะนี้เต็มแล้วทำความสะอาดจะมีประกายระยิบระยับที่ของนั้นอสดงว่าของนั้นจะไม่เลอะอีกนานแสนนาน
ยกเว้นคนใช้จะเลอะเทอะสุดๆ

57. วัยรุ่นบางคนมีความปรารถนาแอบหนีออกจากบ้านให้ทำโดย รอให้ผู้ใหญ่ทุกคนในบ้านหลับก่อนและแอบหนีได้หลัง4ทุ่ม
โดยโทรไปหาเพื่อนและเพื่อนจะนัดเจอกันตอนตีหนึ่งและมีรถมารับ ถ้าโดนจับได้ความสัมพันธ์ติดลบและมีความทรงจำที่ไม่ดี
แต่ถ้าสำเร็จค่าสังคมกับความสนุกสนานเพิ่มและกลับมาตี4และต้องกลับโดยยังไม่มีผู้ใหญ่คนใดตื่นอยู่
มีโอกาสแบบสุ่มที่โดนตำรวจจับตอนหนีออกจากบ้านจากนั้นก็เตรียมโดนดุได้เลย

58. การเล่นโยคะเล่นบนโต๊ะเล็กได้

59. มีบางครั้งที่ความสนใจของเราไม่ค่อยตรงกับผู้ที่เราสนทนา เราสามารถแก้ได้โดยใช้นิตยสารต่างๆช่วยเพิ่มความสนใจของเราให้ตรงกับผู้ที่เราพูดด้วยเพื่อกระชับความสัมพันธ์ นิตยสารหาซื้อได้ที่ตู้หนังสือในพื้นที่ส่วนกลางเมื่ออ่านแล้วหัวข้องความสนใจด้านหนึ่งเพิ่มแต่อีกด้านจะลดแบบสุ่ม
นิตยสารมี6เล่ม
1.เดอะ ซุปเปอร์สตาร์ รีพอร์ต เพิ่ม บันเทิง/แฟชั่น/กีฬา
2.เรื่องเหลือเชื่อ เพิ่ม นิยายวิทยาศาสตร์/ปาฏิหารย์/สุขภาพ
3.ยัง ซิมส์ แมกกาซีน เพิ่ม ของเล่น/โรงเรียน/สัตว์
4.แรท เรซ เพิ่ม งาน/เงิน/อาญากรรม
5.วารสารวิชาการ เพิ่ม การเมือง/วัฒนธรรม/สิง่แวดล้อม
6.หมวดชีวิต เพิ่ม อาหาร/การเดินทาง/สภาพอากาศ

60. เมื่อใกล้ถึงวันเกิดอีกหนึ่งวัน เกมจะแจ้งเตือนให้จัดงานวันเกิด ซึ่งเราจะจัดหรือไม่ก็ได้
ถ้าจัดซิมส์จะโตเร็วขึ้นหนึ่งวัน ถ้าไม่จัดเมื่อถึงเวลาในช่วงประมาณ1ทุ่มหลังจากวันที่เกมแจ้งเตือน2วันซิมส์ก็จะโตเอง
ถ้ามองในมุมกลับกันเค้กวันเกิดทำให้ซิมส์อายุสั้นลงหนึ่งวัน

61. การเปลี่ยนผ้าอ้อมธรรมดาต่างจากใช้โต๊ะเปลี่ยนผ้าอ้อมคือ เพิ่มสุขอนามัยไม่เท่ากัน
เปลี่ยนผ้าอ้อมธรรมดาจะเพิ่มน้อย

62. ถ้าผู้ใหญ่ วัยรุ่น คนชราในบ้านตายหมดเหลือแต่เด็กๆ เด็กทุกคนในบ้านจะถูกสังคมสงเคราะห์รับตัวทันที

63. พ่อแม่เด็กไม่สามารถไปทำงานโดยทิ้งเด็กอยู่บ้านคนเดียวได้
ดังนั้นต้องจ้างคนดูแลเด็กทางโทรศัพท์ล่วงหน้าไว้เสมอ

64. ทารกไม่มีปณิธาน

65. การทะเลาะวิวาทหรือพิสวาททำได้เมื่อฝ่ายตรงข้ามอยู่วัยเดียวกับเรายกเว้นผู้ใหญ่VSคนชรา ดังนั้น
ผู้ใหญ่ไม่มีวันชกต่อยกับเด็กได้หรือคนแก่ไปจีบวัยรุ่นได้

66. การสนับสนุนให้มีนิสัยต่างๆ
วัยรุ่นขึ้นไปสามารถสอนวัยที่ต่ำกว่าที่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดให้มีลักษณะนิสัยเหมือนตนเองได้
ยิ่งนิสัยต่างกันสุดขั้วและวัยต่างกันมากจะสอนกันได้ผล

67. อาการอ่อนต่อโลกคือ ซิมส์ที่แสดงเหมือนคนปัญญาอ่อน โดยจะแสดงเองเมื่อค่าปณิธานต่ำ
เหมือนจะบอกกับผู้เล่นว่าตัวเองไม่พร้อมที่จะโต แสดงได้ทุกวัยแม้แต่ผู้ใหญ่หรือคนชรา
(ยกเว้นผู้เล่นจะสั่งให้ซิมส์แสดงอาการอ่อนต่อโลกเอง)

68.ในส่วนนี้จะบอกถึงรายละเอียดเรื่องอายุทั้ง6ของซิมส์ไม่นับวัยมหาลัยเพราะวัยนี้จะเหมือนวัยผู้ใหญ่นั่นเ องความแตกต่างได้บอกแล้วตั้งแต่ต้น

1.ทารก อายุ3วัน วัยนี้ไม่สามารถดูขีดความต้องการได้ยกเว้นสูตร แต่สามารถเดาได้จากสีพื้นหลัง
ถ้าอารมณ์ดีความต้องการยังไม่ต่ำสีจะเขียว ถ้าต่ำจะเหลือง
ค่าความต้องการของทารกมี ความหิว สังคม ความสนุกสนาน ขับถ่าย และพลังงาน
จะเห็นว่าไม่มีความสะดวกสบายดังนั้นสามารถวางทารกให้นอนบนพื้นได้โดยไม่มีอะไรผิดแต่จะขัดกับจรรยาบรรณพ่อแม่ซักนิด
ถ้าทารกหิวจัดหรือสังคมต่ำมาก สังคมสงเคราะห์จะรับตัวไปตลอดกาล
เราไม่สามารถให้ทารกเข้าห้องน้ำได้ดังนั้นผ้าอ้อมคือห้องน้ำของเขา
การให้อาหารทารกกดที่ตู้เย็นและส่งขวดนมให้ทารก
และเนื่องจากทารกไม่สามารถตายได้ด้วยอะไรทั้งสิ้น
เราสามารถเอานมบูดให้ทารกกินได้ด้วยความเสียงดายเงินโดยทารกไม่ป่วยและไม่ผิดแต่ผิดจรรยาบรรณพ่อแม่
อาการอ่อนต่อโลกของทารกจะไม่มี

2.เด็กหัดเดิน อายุ4วัน จะมีความต้องการสุขอนามัยเพิ่มเข้ามา
วัยนี้จะคล้ายทารกแต่สามารถบังคับให้ทำกิจกรรมและดูค่าความต้องการได้แต่ยังทำอะไรได้จำกัดเช่น
ปีนบันไดไม่ได้ การเลี้ยงดูทุกอย่างเหมือนทารก แต่ที่สำคัญคือต้องฝึกทักษะพื้นฐานทั้งสามคือ เดิน พูด
และขับถ่าย ให้ทันภายใน4วัน
และต้องดูแลค่าปณิธานให้สูงก่อนเปลี่ยนวัยมิฉะนั้นจะเป็นความทรงจำที่ไม่ดีติดตัวชั่วชีวิต
ถ้าเด็กหัดเดินใช้กระโถนได้จะไม่ต้องใช้ผ้าอ้อมอีกต่อไป
แต่ต้องดูแลไม่ให้กระโถนเต็มไม่งั้นต้องใช้ผ้าอ้อมอีกครั้งแน่นอน
วัยนี้เป็นวัยแรกที่สามารถแสดงความไม่พอใจเมื่อค่าความต้องการด้านใดต่ำหรือค่าปณิธานต่ำให้ผู้เล่นรู้ได้

และแน่นอนว่าเด็กหัดเดินจะไม่ตายด้วยอะไรทั้งสิ้น ดังนั้นให้กินนมบูดได้แต่จะป่วย
อาการป่วยของเด็กหัดเดินจะอาเจียนตลอดเวลา ซึ่งอาการป่วยจะไม่ทำให้ตายได้แต่จะเรื้อรังไปยังวัยถัดไปได้
ถ้าไม่สามารถฝึกทักษะพื้นฐานทันละก็จะมีผลกระทบด้านการเรียนในวัยเด็กได้แต่เด็กจะเดินได้ พูดได้
ขับถ่ายเป็นอยู่ดี
วัยนี้เป็นต้นไปสามารถฝึกทักษะหน้าที่การงานได้แล้ว
อาการอ่อนต่อโลกของวัยนี้คือ เล่นน้ำ เล่นส้วม ร้องไห้ไม่มีสาเหต โมโหอย่างรุนแรง
ตามลำดับความตกต่ำของปณิธาน

3.วัยเด็ก อายุ8วัน มีความต้องการความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นมา คราวนี้ให้นอนพื้นไม่ได้แล้ว
หน้าที่สำคัญของวัยนี้คือไปโรงเรียนและพยายามไม่ให้ได้เกรดFหรือถูกสังคมสงเคราะห์รับตัวไป
วัยนี้สามารถดูแลตัวเองได้แล้วบางส่วนยกเว้นด้านความหิวที่ต้องพึ่งผู้ใหญ่
เด็กที่มีทักษะการงานต่างๆสูงอาจได้รับรางวัลพิเศษจากโรงเรียนก็ได้ ในตอนแรกๆเด็กจะทำการบ้านได้ช้า
แต่ผู้ใหญ่สามารถช่วยเด็กทำการบ้านให้เร็วขึ้นได้
จากนั้นเป็นต้นไปเด็กจะทำการบ้านเองได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้องช่วยเหลือ
วัยนี้เป็นวัยแรกที่สามารถมีเพื่อนที่เป็นคนภายนอกครอบครัวได้
สามารถเรียนทักษะได้ทุกอย่างยกเว้นการแสดงออกเพราะเด็กไม่สามารถใช้กระจกเพื่อฝึกพูดได้
และเป็นวัยแรกที่สามารถตายได้โดยจมน้ำตาย ไฟไหม้ตาย และป่วยตาย
อาการอ่อนต่อโลกของเด็กคือ กระโดดบนเตียง โหนตู้เย็น เล่นน้ำ ทำลายบ้านตุ๊กตา ทำลายภาพวาด
กระทืบผ้าอ้อมถ้ามี ร้องไห้ โมโหรุนแรงตามลำดับความตกต่ำของปณิธาน

4.วัยรุ่น อายุ15วันหรือต่ำกว่าถ้าต้องการเข้ามหาลัยเร็ว จะมีการเลือกปณิธานได้ครั้งแรก
และเป้าหมายชีวิตขึ้นกับปณิธาณนั้นๆเช่น ได้รับทุน เข้ามหาลัย มีแฟน มีกิ๊ก เป็นเด็กอัจฉริยะ ฯลฯ
มีความต้องการสภาพแวดล้อมเพิ่มและครบ สามารถดูแลตัวเองได้ทุกด้านเหมือนผู้ใหญ่แต่ยังมีข้อจำกัด
วัยนี้ยังต้องไปโรงเรียนเหมือนเด็กแต่เลิกเร็วกว่าไว้เตรียมทำงานพิเศษหรือพักผ่อน
วัยนี้เป็นวัยแรกที่ทำงานได้แต่เป็นระดับงานของวัยรุ่นและอาชีพสูงสุดอยู่ระดับสาม
ถ้าอยู่ขั้นนี้แล้วเมื่อเป็นผู้ใหญ่จะได้งานระดับสองไปทำทันทีโดยไม่ต้องเริ่มจากหนึ่ง
วัยนี้จะเริ่มมีความรักได้ไม่ว่าจะเพศเดียวกันรึไม่ก็ตาม นอกจากนี้ยังสามารถดูแลบ้านแทนผู้ใหญ่
ดูแลเด็กแทนได้โดยไม่ต้องมีผู้ดูแลเด็ก
และเป็นวัยแรกที่ออกอาการต่อต้านเมื่อเราสั่งให้ซิมส์ทำอะไรที่ตรงข้ามกับนิสัยตนเอง
สามารถเรียนทักษะได้ทุกอย่าง และตายได้ทุกสาเหตยกเว้นแก่ตาย
ถ้าหิวสุดๆก็จะตายโดยไม่มีสังคมสงเคราะห์มารับเหมือนเด็ก
ถ้าสังคมต่ำมากๆจะมีกระต่ายสังคมมาหาแทนที่จะโดนรับตัวไป
อาการอ่อนต่อโลกของวัยรุ่นคือ ก่อกวนคนอื่น กระโดดบนเตียงหรือโซฟา ตดและเรอ(แม้ว่าไม่เลอะเทอะก็ตาม)
ร้องไห้ เตะนกฟลามิงโก้ เตะหลุมศพ(ทำให้ผีเฮี้ยนได้) ทำน้ำหก กระทืบดอกไม้ เตะถังขยะ ทำลายข้าวของ
ต่อสู้กับคนอื่น ระเบิดอารมณ์ ตามลำดับความตกต่ำของปณิธาน
การเปลี่ยนอายุจากวัยรุ่นเป็นมหาลัยทำได้โดยโทรศัพท์ไปที่มหาลัยทำได้ทุกเวลา
และเมื่อโทรเสร็จจะเปลี่ยนวัยเป็นมหาลัยและมีรถมารับไป
แต่ถ้าไม่โทรไปที่มหาลัยภายใน15วันของวัยรุ่นก็จะโตเป็นผู้ใหญ่เลยโดยข้ามวัยมหาลัยไป

5.วัยมหาลัย อายุ1วันถึง27วันขึ้นกับว่า ลาออกหรือถูกไล่ออกจากมหาลัย
วัยนี้จะเหมือนผู้ใหญ่และ

vrcatz

BAYKANTIKA
#2
06-08-2011 - 16:09:53

#2 BAYKANTIKA  [ 06-08-2011 - 16:09:53 ]





โอ้ว ยาว มาก


naerlovely
#3
06-08-2011 - 16:29:40

#3 naerlovely  [ 06-08-2011 - 16:29:40 ]






เหมือนเคยอ่านนะ แต่อ่านอีกก็ไม่เป็นไร



ไอเริ่บ โอบิโตะ ชิบหาย♥ obsidian sims @FB
Bi Tong
#4
07-08-2011 - 15:20:49

#4 Bi Tong  [ 07-08-2011 - 15:20:49 ]





ยาวจัง ทำเอาขี้เกียจอ่านเลย แต่ก็อยากอ่านอยู่ดี



คิดถึงเว็บเมื่อ5ปีก่อน
เบ็ค
#5
20-08-2011 - 13:36:39

#5 เบ็ค  [ 20-08-2011 - 13:36:39 ]




ไม่เปปปปปปปปปปปปปป็นรรรรรรรรร


  • 1

ลงข้อความได้เฉพาะสมาชิก
ต้องสมัครเป็นสมาชิกและ login เข้าสู่ระบบก่อนถึงจะสามารถลงความเห็นได้
เข้าสู่ระบบสมัครสมาชิก



ข้อมูลเมื่อ 11th July 2024 15:59

โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายส่วนบุคคนก่อนเริ่มใช้งาน [นโยบายส่วนบุคคล]
ยอมรับ