. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
"Is me?"
ทักทายและทำความรู้จักร่วมกัน
สวัสดีคะเหล่าเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ชาว TTS3 วันนี้มาดามได้กลับมายังเว็บบอร์ดแห่งนี้อีกแล้วจ้า~ มาดามห่างหายไปนานเหมือนกันเน๊อะ เพราะว่าหลังจากสอบกลางภาคมานี้ งานก็มีเยอะเต็มไปหมดเลย...แต่ถึงอย่างนั่นการที่มาดามชอบการสร้างเกม RPG ก็ทำให้มาดามขยับขยายอาณาเขตไปยังบอร์ดต่างๆ เช่น Dek-D , Talesrunner , Trickster เป็นต้นโดยแต่ละเกมมาดามก็ได้นำเกมเก่าๆ มาเล่าใหม่ให้เพื่อนๆจากแหล่งอื่นได้เล่น แต่การตอบรับกลับกลายเป็นที่ไม่น่าพอใจมากนัก มาดามจึงร่วมคิดกับเพื่อนๆ ในกลุ่มแห่งบอรืดนี้ จึงได้โปรเจ๊ค ใหม่ที่ถือว่ามาดามถนัดมากๆ เพราะว่า ส่วนใหญ่เกมที่มาดามทำแล้วรุ่ง (เดี๋ยวก็ดับ - -) จะเน้นในพื้นเรื่องของความหลอน และน่ากลัว โดยมาดามจึงได้ทำการเปิดเป็นชมรม เพราะเห้นว่าเหล่ารุ่นน้องๆ ตั้งเป้นชมรมกัน เลยอยากทำมั้งอะนะ อิอิ แนะนำตัวกันแล้วก็ขอฝากผลงานด้วยนะจ้ะ :D
ทักทายและทำความรู้จักร่วมกัน
สวัสดีคะเหล่าเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ชาว TTS3 วันนี้มาดามได้กลับมายังเว็บบอร์ดแห่งนี้อีกแล้วจ้า~ มาดามห่างหายไปนานเหมือนกันเน๊อะ เพราะว่าหลังจากสอบกลางภาคมานี้ งานก็มีเยอะเต็มไปหมดเลย...แต่ถึงอย่างนั่นการที่มาดามชอบการสร้างเกม RPG ก็ทำให้มาดามขยับขยายอาณาเขตไปยังบอร์ดต่างๆ เช่น Dek-D , Talesrunner , Trickster เป็นต้นโดยแต่ละเกมมาดามก็ได้นำเกมเก่าๆ มาเล่าใหม่ให้เพื่อนๆจากแหล่งอื่นได้เล่น แต่การตอบรับกลับกลายเป็นที่ไม่น่าพอใจมากนัก มาดามจึงร่วมคิดกับเพื่อนๆ ในกลุ่มแห่งบอรืดนี้ จึงได้โปรเจ๊ค ใหม่ที่ถือว่ามาดามถนัดมากๆ เพราะว่า ส่วนใหญ่เกมที่มาดามทำแล้วรุ่ง (เดี๋ยวก็ดับ - -) จะเน้นในพื้นเรื่องของความหลอน และน่ากลัว โดยมาดามจึงได้ทำการเปิดเป็นชมรม เพราะเห้นว่าเหล่ารุ่นน้องๆ ตั้งเป้นชมรมกัน เลยอยากทำมั้งอะนะ อิอิ แนะนำตัวกันแล้วก็ขอฝากผลงานด้วยนะจ้ะ :D
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
"Game info"
เกมนี้เกี่ยวกับอะไร
เกมนี้ก็เมหือนเกมที่มาดามเคยสร้างมาอยุ่ตลอดๆ เช่น Dead Way File# 1 และ 2, Dead Way Remake, Life of The Yarn หรือแม้กระทั่ง Silent Hill โดยมาดามได้เรียบเรียงพื้นเนื้อเรื่องเก่าๆ มาทำเป็นแบบฉบับรวมจนเกิดเป็นเกมนี้ขึ้นมา โดยเกมนี้มาดามได้นำเอาระบบ GC หรือ "Game Cashing" หรือที่เรียกกันว่า โหวตผู้เล่น นั่นแหละ เนื้อเรื่องของเกมนี้จะเกี่ยวกับโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องจริงที่เกิดในชีวิตของเรา (เรื่องจริงๆนะ) มาดามเลยยกเอามาทำเป็นเกม วึ่งผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นนักเรียนและเมื่อเริ่มเกมไปช่วงหนึ่งจะมีการสุ่ม สถานการณ์ต่างๆ ให้เกิดขึ้นกับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยผู้เล่นที่ไม่ต้องการเสี่ยงกับการสุ่มเรื่องราว จะสามารถโหวต ใครก็ได้ให้เป็นผู้เสี่ยงในสถานการณ์นั่นๆ โดยแต่ละคนจะต้องทั้งหนีภูติผีวิญญาณร้าย รวมถึงผีดิบ หรือแม้แต่ฆาตกรที่อยุ่ภายในโรงเรียน เกมนี้จึงถือว่ารวมความหลอนไว้ในที่ๆ เดียวกันเลยก็ว่าได้ มาดามจึงขอเปิดเกม "The Phantom School" โรงเรียนแห่งความ(ตาย)ลับ เลยก็แล้วกันคะ :)
เกมนี้เกี่ยวกับอะไร
เกมนี้ก็เมหือนเกมที่มาดามเคยสร้างมาอยุ่ตลอดๆ เช่น Dead Way File# 1 และ 2, Dead Way Remake, Life of The Yarn หรือแม้กระทั่ง Silent Hill โดยมาดามได้เรียบเรียงพื้นเนื้อเรื่องเก่าๆ มาทำเป็นแบบฉบับรวมจนเกิดเป็นเกมนี้ขึ้นมา โดยเกมนี้มาดามได้นำเอาระบบ GC หรือ "Game Cashing" หรือที่เรียกกันว่า โหวตผู้เล่น นั่นแหละ เนื้อเรื่องของเกมนี้จะเกี่ยวกับโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องจริงที่เกิดในชีวิตของเรา (เรื่องจริงๆนะ) มาดามเลยยกเอามาทำเป็นเกม วึ่งผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นนักเรียนและเมื่อเริ่มเกมไปช่วงหนึ่งจะมีการสุ่ม สถานการณ์ต่างๆ ให้เกิดขึ้นกับบุคคลใดบุคคลหนึ่ง โดยผู้เล่นที่ไม่ต้องการเสี่ยงกับการสุ่มเรื่องราว จะสามารถโหวต ใครก็ได้ให้เป็นผู้เสี่ยงในสถานการณ์นั่นๆ โดยแต่ละคนจะต้องทั้งหนีภูติผีวิญญาณร้าย รวมถึงผีดิบ หรือแม้แต่ฆาตกรที่อยุ่ภายในโรงเรียน เกมนี้จึงถือว่ารวมความหลอนไว้ในที่ๆ เดียวกันเลยก็ว่าได้ มาดามจึงขอเปิดเกม "The Phantom School" โรงเรียนแห่งความ(ตาย)ลับ เลยก็แล้วกันคะ :)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
"Story"
เรื่องราว
ณ เมืองๆหนึ่งที่เป็นย่านการศึกษาของเหล่าวัยเรียนเช่น นักเรียนประถมจนถึงนักเรียนมัธยมตอนต้น - ปลาย พวกเขามีหน้าที่รับเรียนรู้การศึกษาต่างๆ ที่ควรรู้ โดยการเรียนของพวกเขาเป็นไปอย่างปกติ จนกระทั่งวันหนึ่ง "วัน ศุกร์ ที่ 13 ธันวาคม 2012 (วันเวลาสมมุติ)" ได้มีข่าวการตายของกลุ่มนักเรียนกลุ่มหนึ่งซึ่งลักษณะการตายเหมือนจะเป็นคดีฆาตกรรม ทั้งถูกแขวนคอ ถูกเสาธงเสียบปักหลังทะลุตัว หรือแม้กระทั่งถูกขึงไว้ที่ลวดหนามหน้าโรงเรียน สาเหตุการตายนั่นดูเหมือนจะไม่คลี่คลายแต่เรื่องราวดังกล่าว มีความแปลกไป เมื่อผู้คนในโรงเรียนไม่ว่าจะเป็นนักเรียน อาจารยื หรือบุคลากร กลับไม่สนใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น มีเพียงแต่บางคนที่รุ้ได้ถึงจิตแปลกๆ ที่ไม่สามารถล่วงรู้ถึงสิ่งที่ไม่ควรรู้! ภายในที่มีเปลือกของโรงเรียนเป็นภายนอก ถูกซ่อนไว้ด้วยบางสิ่งบางอย่าง และนี้คือเรื่องราวของ "The Phantom School" โรงเรียนแห่งความ(ตาย)ลับ
เรื่องราว
ณ เมืองๆหนึ่งที่เป็นย่านการศึกษาของเหล่าวัยเรียนเช่น นักเรียนประถมจนถึงนักเรียนมัธยมตอนต้น - ปลาย พวกเขามีหน้าที่รับเรียนรู้การศึกษาต่างๆ ที่ควรรู้ โดยการเรียนของพวกเขาเป็นไปอย่างปกติ จนกระทั่งวันหนึ่ง "วัน ศุกร์ ที่ 13 ธันวาคม 2012 (วันเวลาสมมุติ)" ได้มีข่าวการตายของกลุ่มนักเรียนกลุ่มหนึ่งซึ่งลักษณะการตายเหมือนจะเป็นคดีฆาตกรรม ทั้งถูกแขวนคอ ถูกเสาธงเสียบปักหลังทะลุตัว หรือแม้กระทั่งถูกขึงไว้ที่ลวดหนามหน้าโรงเรียน สาเหตุการตายนั่นดูเหมือนจะไม่คลี่คลายแต่เรื่องราวดังกล่าว มีความแปลกไป เมื่อผู้คนในโรงเรียนไม่ว่าจะเป็นนักเรียน อาจารยื หรือบุคลากร กลับไม่สนใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น มีเพียงแต่บางคนที่รุ้ได้ถึงจิตแปลกๆ ที่ไม่สามารถล่วงรู้ถึงสิ่งที่ไม่ควรรู้! ภายในที่มีเปลือกของโรงเรียนเป็นภายนอก ถูกซ่อนไว้ด้วยบางสิ่งบางอย่าง และนี้คือเรื่องราวของ "The Phantom School" โรงเรียนแห่งความ(ตาย)ลับ
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
How to play:
เล่นอย่างไรให้ได้อรรถรส
เล่นอย่างไรให้ได้อรรถรส
วิธีเล่นจะเหมือนกับ RPG แต่จะมีการผสมผสาน ของเกม GC ที่ใช้การโหวตผู้เล่นคนนั่นๆ ให้ได้รับผลที่เกิดขึ้น ตัวอย่างการเล่น ที่มาดามจะพยายาม อธิบายให้เข้าใจ มีดังนี้คะ
การเล่นในช่วงมุมมองปกติ คือเราจะใช้ RPG เป็นรูปแบบการเล่นหลักๆ ตัวอย่าง
quote :
(CM): ข้างหน้ามีกลุ่มหมอกหนาแน่นยากที่จะเห็นจุดหมายปลายทาง...
(ผู้เล่นสั่ง): พยายามเดินฝ่าเข้าไปและสังเกตสำรวจบริเวณรอบๆ
(CM): ผู้ติดตามอีก 3 คนนั่นได้ช่วยกันหาทางออกที่คาดว่าจะไปได้ง่ายและหาทางออกได้สะดวก แต่ในขณะเดียวกันก็มีเสียงเดิน ตึ้งๆ ๆ ๆ จากตรงบรรไดใกล้ๆ!?
(ผู้เล่นสั่ง): รอดูอยุ่ห่างๆ
(ผู้เล่นสั่ง): พยายามเดินฝ่าเข้าไปและสังเกตสำรวจบริเวณรอบๆ
(CM): ผู้ติดตามอีก 3 คนนั่นได้ช่วยกันหาทางออกที่คาดว่าจะไปได้ง่ายและหาทางออกได้สะดวก แต่ในขณะเดียวกันก็มีเสียงเดิน ตึ้งๆ ๆ ๆ จากตรงบรรไดใกล้ๆ!?
(ผู้เล่นสั่ง): รอดูอยุ่ห่างๆ
ส่วนการเล่นในช่วงพิเศษ เป็นการใช้ GC เป็นรูปแบบการเล่นย่อยๆ โดยใช้การโหวตผู้เล่นคนอื่นๆ ตัวอย่าง
quote :
(CM) QZ: เสียงเดินนั่นเริ่มเร็วขึ้น อย่างใจหายความผิดปกติของบรรยากาศรอบๆ เริ่มสั่นประสาทคนอื่นๆ ที่อยู่รอบๆ ตัวคุณ แต่ครั้งนี้จะต้องมีการไปสำรวจต้นเสียงที่มาจากบรรไดใกล้ๆ โดยทุกคนต่างไม่มั่นใจและหวาดกลัวจึงต้องมีการส่งตัวแทนออกไป!?
เมื่อต้องการโหวตใครสักคนให้ใช้วิธีโหวตโดยการส่ง PM ผ่านมาทางคนคุมเกม
quote :
นาย ก. โหวต: นาง ข.
นาง ข. โหวต: นาย ก.
นาย ค. โหวต: นาง ข.
นาง ง. โหวต: นาย ค.
นาง ข. โหวต: นาย ก.
นาย ค. โหวต: นาง ข.
นาง ง. โหวต: นาย ค.
เมื่อโหวตเสร็จเรียบร้อยผลที่ได้จากการโหวตจะมีผลกระทบต่อคนที่ถูกโหวตดังนี้
quote :
(CM) AN: เสียงเดินนั่นหยุดลง ทุกคนต่างต้องการให้ นาง ข. เดินเข้าไปดู วึ่งเธอก็เตรียมพร้อมไว้แล้ว เมื่อเธอไปสำรวจทางบรรไดพบว่ามีเพียงแต่รอยเลือดที่ลาดตามบรรได เมื่อเธอเห็นจึงบอกกับเพื่อนๆ ว่า "ไม่มีอะไรหายห่วงได้เลย" ระหว่างนั่นเธอได้ลืมไปว่า ทุกอย่างที่คาดว่าง่ายกลับเป็นการประมาท เมื่อเธอหั่นไปอีกรอบพบว่า มีฆาตกรที่พวกเธอหนีมาตลอดโผล่มาที่หน้าของ นาง ข. เธอถูกฆาตกรเชือดคอจนเลือดสาดกระเด็นไปทั่วพื้นเธอเริ่มหมดหายใจลงและสายตาของเธอก็เริ่มมืดมัวและจากที่นี้ไปอย่างทรมาน
TIP:
* พื้นฐานของการเล่นจะต้องอยู่บนความเป้นจริง จะเอ่ยสิ่งที่ต้องการจะเห็นขึ้นมาไม่ได้ หรือแม้แต่การกำหนดอนาคตก็ตาม
* การโหวตเราจะหาคนที่มีผลโหวตมากที่สุดจากการโหวต มาเป็นตัวเอกในสถานการณ์นั่นๆ เพื่อสุ่มรับสถานการณ์แปลกใหม่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจเนื้อเรื่องของผู้คุมเกม
* หากไม่เข้าใจหรือสงสัยอะไรถามได้นะคะ :D
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Interface:
รูปแบบระบบของผู้เล่น
รูปแบบระบบของผู้เล่น
เราจะมีการจำลองรูปแบบให้ปรับปรุงใหม่ยิ่งขึ้นในการพัฒนาระบบเกมให้ดูดีขึ้น โดยใช้การเรียงข้อมูลแบบติดตัว passive เพื่อไม่ให้เกิดการรั่วไหลหรือการตกหล่นของข้อมูลที่ผู้เล่นที่ออกคำสั่ง หน้ารูปแบบคำสั่งใหม่จะเป็นลักษณะนี้
quote :
Player: (ส่วนของสถานการณ์จากคำสั่งถัดไปที่ได้รับ)
Level: (แสดงระดับเลเวลของผู้เล่น)
HP: 100% (แทบของเลือดที่สามารถลดลงได้ตลอดเวลาหากถูกทำร้าย)
EXP: 0% (จะได้รับค่าประสบการณ์จากการที่ผู้เล่นท้าทายผี วิญญาณ)
พิกัดพื้นที่ปัจจุบัน: (แสดงสถานที่ ที่อยู่ในตอนนี้)
- สถานะ:
ความกลัว: 100% (ปกติ)
พลังงาน: 100% (ปกติ)
เหนื่อยล้า: 100% (ปกติ)
ความหิว: 100% (ปกติ)
- ช่องเก็บของ:
ไอเทมที่กำลังส่วมใส่: (แสดงไอเทมที่กำลังส่วมใส่หรือกำลังใช้)
ไอเทมที่ได้รับ: (แสดงไอเทมที่มีอยู่ในช่องเก็บของ เก็บได้มากสุด 6 ชิ้น)
จำนวนเงิน: (แสดงเงินที่มีอยู่ในปัจจุบัน)
- ทักษะความสามารถ: (แสดงทักษะที่กำลังฝึกฝน)
Level: (แสดงระดับเลเวลของผู้เล่น)
HP: 100% (แทบของเลือดที่สามารถลดลงได้ตลอดเวลาหากถูกทำร้าย)
EXP: 0% (จะได้รับค่าประสบการณ์จากการที่ผู้เล่นท้าทายผี วิญญาณ)
พิกัดพื้นที่ปัจจุบัน: (แสดงสถานที่ ที่อยู่ในตอนนี้)
- สถานะ:
ความกลัว: 100% (ปกติ)
พลังงาน: 100% (ปกติ)
เหนื่อยล้า: 100% (ปกติ)
ความหิว: 100% (ปกติ)
- ช่องเก็บของ:
ไอเทมที่กำลังส่วมใส่: (แสดงไอเทมที่กำลังส่วมใส่หรือกำลังใช้)
ไอเทมที่ได้รับ: (แสดงไอเทมที่มีอยู่ในช่องเก็บของ เก็บได้มากสุด 6 ชิ้น)
จำนวนเงิน: (แสดงเงินที่มีอยู่ในปัจจุบัน)
- ทักษะความสามารถ: (แสดงทักษะที่กำลังฝึกฝน)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Game Guide:
เกมไกด์ พาทัวร์เกม
เกมไกด์ พาทัวร์เกม
เกมนี้จะมีระบบที่น่าสนใจใหม่ๆ ยังไงก็รอการอัพเดทในแต่ละครั้งนะคะ แต่ในตอนนี้มาดามจะขอยกข้อมูลเกมที่สำคัญๆ เป้นเบสิคออกมาก่อนให้ผุ้เล่นได้ทำความเข้าใจกับข้อมูลเกมอย่างละเอียดนะคะ :)
- Career and Club
ข้อมูลส่วนนี้เป็นการเลือกสายอาชีพและชมรมแต่ว่า สายอาชีพจะไม่เหมือน 4 อาชีพหลักๆ เหมือนเกมอื่นๆ ที่ผ่านมานะคะ สายอาชีพนี้จะมีหน่วยย่อยเป็นชมรมอีกทีนึงโดยผู้เล่นสามารถศึกษารายละเอียดได้จากข้อมูลนี้ ดังนี้
- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Vanguard Group: กลุ่มแนวหน้า (+อัตราการคงทนต่อสภาพสาหัส ,ทักษะการต่อสู้ Lv.1)
มีความสามารถการเป็นแนวหน้าในการป้องกันภัยจากสิ่งต่างๆ ที่เข้ามาทำร้ายโดยการโต้ตอบจากการต่อสู้ พวกเขามีความถึกทน และโจมตีได้รุนแรงมาก ไม่ว่าจะใช้อาวุธในแบบใดก็ตาม จุดด้อย คือการเสี่ยงเข้าไปตายกับเป้าหมายที่มีหลากหลาย โดยชมรมที่เกี่ยวข้องมีดังนี้
- ชมรมกีฬา (บาสเก็ตบอล, ฟุตบอล, วอลเลย์บอล และอื่นๆ)
- ชมรมทักษะการต่อสู้ (ยูโด คาราเต้ เคนโด้ และอื่นๆ)
- ชมรมยิงปืน
- ชมรมคณะคุมกฏโรงเรียน
- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Survey Groups: กลุ่มสำรวจ (+อัตราการดรอปไอเทม ,ทักษะความว่องไว Lv.1 ,)
มีความสามารถในการสำรวจ หรือทักษะการเอาตัวรอดต่างๆ ที่ชำนาญพวกเขายังมีค่าการดรอปไอเทมและความว่องไวตั้งแต่เริ่มต้น แต่จุดด้อยคือการเสี่ยงชีวิตเพื่อสำรวจไปยังที่ต่างๆ ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น โดยชมรมที่เกี่ยวข้องมีดังนี้
- ชมรมนักสำรวจ - เดินเล่น
- ชมรมอักษร - ภาษา
- ชมรมประวัติศาสตร์ - โบราณคดี
- ชมรมสิ่งเร้นลับ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Research Groups: กลุ่มวิจัย (+อัตราความเป็นไปได้ของการว่างแผน ,ทักษะการวิเคราะห์ Lv.1)
มีความสามารถเป็นหัวสมองให้กับกลุ่มทีม พวกเขาสามารถใช้ความคิดแลกเข้ากับการเสี่ยงได้เป็นอย่างดีถึงแม้อาจจะมีโอกาศผิดพลาดแต่การทำงานของพวกเขาแทบจะไม่พลาดเลยสักครั้ง จุดด้อยคือความถนัดทางการต่อสู้ต่ำ เพราะเป็นพวกใช้ทฤษฏีมากกว่าปฏิบัติ โดยชมรมที่เกี่ยวข้องมีดังนี้
- ชมรมวิทยาศาสตร์ (เคมี,ฟิสิกส์,ชีววิทยา,ดาราศาสตร์ และอื่นๆ)
- ชมรมคณิตศาสตร์
- ชมรมวิจัยเทคโนโลยี (คอมพิวเตอร์,หุ่นยนต์ และอื่นๆ)
- ชมรมห้องสมุด
- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Support Groups: กลุ่มสนับสนุน (+อัตราการฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ ,ทักษะการช่วยเหลือ Lv.1)
มีความสามารถในการสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดี เมื่อยามวิกฤติพวกเขาเหล่านี้เป็นตัวแปรทัพชั้นเยี่ยม พวกเขามีค่าสภาพการฟื้นตัวที่รวดเร็ว และทักษะการช่วยเหลือที่เยี่ยมยอด จุดด้อยคือความถนัดทางการต่อสู้ต่ำ เหมือนกันกับกลุ่มวิจัย โดยชมรมที่เกี่ยวข้องมีดังนี้
- ชมรมคหกรรม (ทำอาหาร, งานบ้านงานเรือน และอื่นๆ)
- ชมรมอนามัย
- ชมรมนันทนาการและกิจกรรม
- ชมรมบุลลิกภาพ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
TIP:
* เลือกได้แค่กลุ่มเดียวและต้องเลือกชมรมที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มที่เลือกเท่านั่น
* การตัดสินใจเลือกขึ้นอยู่กับผู้เล่นทุกคนและมีผลต่อการเล่นในครั้งต่อๆไป
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Status
ในส่วนของหมวดนี้มาดามจะแนะนำเกี่ยวกับสถานะต่างๆ ที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจนะคะ ชนั้นเฉยอ่านให้เข้าใจและทำความเข้าใจให้ได้มากที่สุดคะ
HP: ค่าของเลือด ที่ทุกคนเริ่มแรกจะมีมาเต็ม 100% แต่หากเมื่อเดินทางไปเรื่อยๆ และพบกับอันตรายที่มากขึ้นจะทำให้ค่าของเลือดลดลง อันเนื่องมาจากโดนกับดัก เกิดอุบัติเหตุ ถูกทำร้ายและอื่นๆ ควรมีอุปกรณ์ปฐมพยาบาลไว้หากจะต้องใช้ในยามจำเป็น
EXP: ค่าประสบการณ์ ยิ่งมีค่าประสบการณ์เพิ่มขึ้นระดับ Level จะยิ่งมากขึ้นและถ้าหาก Level มากขึ้นจะทำให้ความกลัวนั่น เป็นเรื่องปกติทันที ในการเพิ่มค่าประสบการณ์เพื่อให้ได้เลื่อนระดับ Level คือ
- ท้าทายภูติ ผี วิญญาณ โดยการลบหลู่
- กล้าเผชิญหน้ากับปริศนา หรือบางสิ่งบางอย่างที่ดูคาใจ
- เดินทางไปยังทั่วๆ พื้นที่เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์
ความกลัว: เป็นค่าวัดระดับความกลัวของตัวละคร หากตัวละครเกิดความกลัวมากขึ้นสภาวะจิตใจจะตกต่ำ จนสามารถเกิดอาการพิเศษที่เรียกว่า สติแตก ได้ วิธีแก้ไข คือต้องรวบรวมสมาธิตั้งสติให้มั่น
พลังงาน: เกิดจากการเดินทางหรือเคลื่อนไหวเป็นเวลานาน หากเปอร์เซ็นต่ำลงจะทำให้อาการพิเศษที่เรียกว่า หมดสติ จะไม่สามารถสั่งคำสั่งลงในเกมได้เป็นระยะเวลาหนึ่ง
เหนื่อยล้า: เกิดจากบรรยากาศกดดันและเป็ผลเดียวกันกับ พลังงาน แต่จะส่งผลในอีกด้านเมื่อผู้เล่นไม่หยุดการทำงานในสิ่งๆ นั่นจะทำให้เกิดอาการพิเศษคือ อ่อนล้า วึ่งจะทำให้การเคลื่อนไหวช้าลงเป็นอย่างมากและหากเจอ ผี วิญญาณ ยากที่จะหลบได้อย่างหวุดหวิด
ความหิว: เกิดจากการไม่ได้รับประทานอะไรเป็นเวลานาน หากค่าเปอร์เซ็นต่ำลงจะทำให้เกิดอาการพิเศษ ที่เรียกว่า กระวนกระวาย วึ่งจะทำให้ตัวละครเรียกร้องหาแต่อาหารจนไม่สามารถควบคุมการทำงานของตัวละครได้เป็นระยะเวลาหนึ่ง
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Skill
ข้อมูลส่วนนี้เป็นการแนะทักษะต่างๆ ที่ผู้เล่นสามารถฝึกฝนผสมผสานกันได้อย่างมากมาย ซึ่ งผู้เล่นสามารถเข้าใจและศึกษาได้จากข้อมูลส่วนนี้ ดังนี้เลยคะ
ทักษะการต่อสู้: เป็นทักษะเสริม ที่มีผลต่อการต่อสู้เมื่อฝึกฝนมากขึ้นค่าทักษะก็จะเพิ่มขึ้นเป้นลำดับเลเวล ไปเรื่อยๆ จนเต็ม max ซึ่งการเปรียบเทียบตามลำดับดูได้จากตารางนี้
- ทักษะการต่อสู้ Lv.1: โจมตี 5%
- ทักษะการต่อสู้ Lv.2: โจมตี 10%
- ทักษะการต่อสู้ Lv.3: โจมตี 15% ความแรงสูงสุด +5%
- ทักษะการต่อสู้ Lv.4: โจมตี 20% ความแรงสูงสุด +10%
- ทักษะการต่อสู้ Lv.5: โจมตี 25% ความแรงสูงสุด +15%
ทักษะความว่องไว: เป็นทักษะเสริม ที่มีผลต่อการเคลื่อนที่หรือการหลบหลีกโดยค่าพลังจะเพิ่มขึ้นตามลำดับการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง จนเต็ม max ซึ่งการเปรียบเทียบตามลำดับดูได้จากตารางนี้
- ทักษะความว่องไว Lv.1: เคลื่อนที่เร็ว 5%
- ทักษะความว่องไว Lv.2: เคลื่อนที่เร็ว 10%
- ทักษะความว่องไว Lv.3: เคลื่อนที่เร็ว 20% หลบหลีก +5%
- ทักษะความว่องไว Lv.4: เคลื่อนที่เร็ว 30% หลบหลีก +10%
- ทักษะความว่องไว Lv.5: เคลื่อนที่เร็ว 40% หลบหลีก +15%
ทักษะการวิเคราะห์: เป็นทักษะเสริม ที่มีผลต่อการวางแผนหรือการคิดค้นสิ่งๆ ต่างให้เป็นไปได้ เมื่อมีค่าสูงขึ้นการคาดการณ์จะมีโอกาศสูงมากขึ้นตามลำดับ จนเต็ม max ซึ่งการเปรียบเทียบตามลำดับดูได้จากตารางนี้
- ทักษะการวิเคราะห์ Lv.1: ความเป็นไปได้ 10%
- ทักษะการวิเคราะห์ Lv.2: ความเป็นไปได้ 20%
- ทักษะการวิเคราะห์ Lv.3: ความเป็นไปได้ 30%
- ทักษะการวิเคราะห์ Lv.4: ความเป็นไปได้ 40%
- ทักษะการวิเคราะห์ Lv.5: ความเป็นไปได้ 50%
ทักษะการช่วยเหลือ: เป็นทักษะเสริมที่มีผล ต่อการช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม เมื่อการช่วยเหลือที่เริ่มพัฒนาไปตามลำดับ ทำให้ความชำนาญเพิ่มมากขึ้น จนเต็ม max ซึ่งการเปรียบเทียบตามลำดับดูได้จากตารางนี้
- ทักษะการช่วยเหลือ Lv.1: ความสมบูรณ์จากการช่วยเหลือ 15%
- ทักษะการช่วยเหลือ Lv.2: ความสมบูรณ์จากการช่วยเหลือ 25%
- ทักษะการช่วยเหลือ Lv.3: ความสมบูรณ์จากการช่วยเหลือ 35% ค่าสถานะผิดปกติถูกฟื้นฟู +3
- ทักษะการช่วยเหลือ Lv.4: ความสมบูรณ์จากการช่วยเหลือ 45% ค่าสถานะผิดปกติถูกฟื้นฟู +6
- ทักษะการช่วยเหลือ Lv.5: ความสมบูรณ์จากการช่วยเหลือ 55% ค่าสถานะผิดปกติถูกฟื้นฟู +10
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Map
แผนที่โรงเรียนจะยังไม่ปรากฏ แต่จะมีเป็น map zone แทนการแก้ไขไปก่อน เนื่องจากแผนที่ต้องมีความละเอียด และต้องใช้เวลา (วาดเอง) พอสมควรดังนั้น จึงขออภัยมาใน ณ ที่นี้คะ
- Zone
โซนชั้น 1 อาคาร 1:
- ตู้เก็บของล๊อคเกอร์ของนักเรียนฝั่งขวา - ซ้าย
- ห้องประชาสัมพันธ์
- ห้องจัดการวิทยุกระจายเสียง
- ห้องเก็บของสัมภาระของโรงเรียน
- ห้องพยาบาล
- ห้องธุรการ
- ห้องงานปกครองและกิจการนักเรียน
- ห้องน้ำชาย - หญิง
โซนชั้น 2 อาคาร 1: (สามารถขึ้นชั้น 2 ได้ด้วยบรรไดชั้น 1)
- ห้องเรียนระดับมัธยมต้นชั้นปีที่ 1 (1A ,1B ,2A ,2B ,1C ,2C)
- ห้องงานแนะแนว
- ห้องงานทะเบียน
- ห้องงานคอมพิวเตอร์
- ห้องงานพิมพ์ดีด
- ห้องหมวดวิชาการงานอาชีพ (คหกรรม,อุตสาหกรรม,เกษตรกรรม และอื่นๆ)
- ห้องพักครู
- ห้องน้ำชาย - หญิง
โซนชั้น 3 อาคาร 1:
- ห้องเรียนระดับมัธยมต้นชั้นปีที่ 2 (1A ,1B ,2A ,2B ,1C ,2C)
- ห้องหมวดวิชาสังคมศึกษา
- ห้องสืบค้นข้อมูลประวัติศาสตร์และโบราณคดี
- ห้องนันทนาการ
- หอประชุม
- ห้องน้ำชาย - หญิง
โซนชั้น 4 อาคาร 1:
- ห้องเรียนระดับมัธยมต้นชั้นปีที่ 3 (1A ,1B ,2A ,2B ,1C ,2C)
- ห้องหมวดวิชาคณิตศาสตร์
- ห้องปฏิบัติการทางคณิตศาสตร์
- ห้องสมุด
- ห้องคณะกรรมการนักเรียน
- ห้องน้ำชาย - หญิง
โซนชั้น 1 อาคาร 2:
- ตู้เก็บของล๊อคเกอร์ของนักเรียนฝั่งขวา - ซ้าย
- ห้องประชาสัมพันธ์
- ห้องจัดการวิทยุกระจายเสียง
- ห้องเก็บของสัมภาระของโรงเรียน
- ห้องแผนงานบุคลากร
- ห้องน้ำชาย - หญิง
โซนชั้น 2 อาคาร 2:
- ห้องเรียนระดับมัธยมปลายชั้นปีที่ 4 (1A ,1B ,2A ,2B ,1C ,2C)
- ห้องหมวดวิชาภาษา - อักษร
- ห้องเรียนรวมทางภาษาและอักษร
- ห้องฝึกมารยาทและบุคลิกภาพ
- ห้องหมวดวิชาศิลปะ
- ห้องวาดงานศิลป์
- ห้องดนตรีดั่งเดิม - สากล
- ห้องการละคร - เต้น
- ห้องน้ำชาย - หญิง
โซนชั้น 3 อาคาร 2:
- ห้องเรียนระดับมัธยมปลายชั้นปีที่ 5 (1A ,1B ,2A ,2B ,1C ,2C)
- ห้องหมวดวิชาภาษาต่างประเทศ
- ห้องซาวน์แล็บศูนย์สืบค้นทางภาษา
- ห้องโสตทัศน
- ห้องน้ำชาย - หญิง
โซนชั้น 4 อาคาร 2:
- ห้องเรียนระดับมัธยมปลายชั้นปีที่ 6 (1A ,1B ,2A ,2B ,1C ,2C)
- ห้องหมวดวิชาวิทยาศาสตร์
- ห้องแล็บวิชาทางชีวภาพ
- ห้องแล็บวิชาทางกายภาพ
- ห้องแล็บวิชาเคมี
- ห้องงานสภานักเรียนและกิจกรรมพัฒนา
- ห้องน้ำชาย - หญิง
โซนชั้น 1 อาคาร 3:
- โรงอาหารชั้น 1
- ร้านค้าสวัสดิการ
- ห้องน้ำชาย - หญิง
โซนชั้น 2 อาคาร 3:
- โรงอาหารชั้น 2
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
"Register"
ลงทะเบียนสมัครเล่นเกมกับเรา
หากเข้าใจและดู้อมูลกันมามากพอแล้ว ในส่วนนี้ถ้าตัดสินใจพร้อมที่จะเล่น ก็มาสมัครกันเลย
ลงทะเบียนสมัครเล่นเกมกับเรา
หากเข้าใจและดู้อมูลกันมามากพอแล้ว ในส่วนนี้ถ้าตัดสินใจพร้อมที่จะเล่น ก็มาสมัครกันเลย
quote :
ชื่อผู้ใช้:
ชื่อตัวละคร:
อายุ:
เพศ:
ส่วนสูง:
น้ำหนัก:
ระดับชั้นการศึกษา: (มัธยมต้น 1,2,3 มัธยมปลาย 4,5,6)
กลุ่มสายอาชีพ:
ชมรม:
ลักษณะนิสัย:
สิ่งที่ชอบ:
สิ่งที่ไม่ชอบ:
สถานที่จุดเกิดเหตุ:
เครื่องแต่งกาย: (ต้องการรูปตัวละครที่ส่วมชุดนักเรียนหรือลักษณะใกล้เคียง)
ชื่อตัวละคร:
อายุ:
เพศ:
ส่วนสูง:
น้ำหนัก:
ระดับชั้นการศึกษา: (มัธยมต้น 1,2,3 มัธยมปลาย 4,5,6)
กลุ่มสายอาชีพ:
ชมรม:
ลักษณะนิสัย:
สิ่งที่ชอบ:
สิ่งที่ไม่ชอบ:
สถานที่จุดเกิดเหตุ:
เครื่องแต่งกาย: (ต้องการรูปตัวละครที่ส่วมชุดนักเรียนหรือลักษณะใกล้เคียง)
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
กำลังลงข้อมูลเกม
L o a d i n g. . . (90%)
L o a d i n g. . . (90%)